So Sánh Hạt Chia Và Hạt É? Loại Nào Tốt Hơn? – TPPVN
So Sánh Hạt Chia Và Hạt É? Loại Nào Tốt Hơn?

So Sánh Hạt Chia Và Hạt É? Loại Nào Tốt Hơn?

Tại Việt Nam có những loại cây rất gần gũi với môi trường sống của chúng ta nhưng đôi khi chúng ta lại chưa biết đến lợi ích của nó đối với sức khỏe. Đó là cây húng quế, không những tận dụng các lá của nó làm món ăn, ta còn có thể chế biến hạt của nó thành hạt é có tác dụng tốt cho sức khỏe tương tự như hạt chia. Vậy hai loại hạt này có gì khác nhau và loại nào có hiệu quả tốt hơn. Hãy cùng đón xem bài viết dưới đây của TPP để tìm hiểu kỹ hơn thông tin này nhé!

1. Khái niệm và công dụng của Hạt é

Khái niệm:

Hạt é là hạt của cây húng quế, ở miền Trung Việt Nam còn hay gọi là cây é. Hoa của cây é nở ra và khi nó tàn đi sẽ để lại hạt é. Thoạt trông thì hạt é giống hạt vừng màu đen.

Hạt é được sử dụng làm nguyên liệu cho các loại nước giải khát, khi tiếp xúc với nước thì hạt é sẽ nở ra rất lớn so với kích thước ban đầu, đồng thời nó cũng giúp cơ thể thanh nhiệt.

Công dụng:

Bảo vệ màng tế bào,  tăng sức đề kháng vì hạt é chứa chất chống oxi hóa và giúp cơ thể kháng viêm. Với nhiều chất xơ và hấp thụ nước tốt của hạt é nên nó giúp điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, giảm mỡ máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hạt é chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng nên làm cho bạn ít có cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn hoàn thành mục tiêu giảm cân của mình. Thanh nhiệt, giải độc và chữa ho khan vì hạt é có tính hàn.

2. Khái niệm và công dụng của Hạt chia

Khái niệm

Hạt chia được biết rộng rãi như một loại “ siêu thực phẩm” và được dùng phổ biến như một loại thực phẩm tăng cường sức khỏe trong Văn Hóa AZTEC vào Thế kỷ 16. Hiện nay Hạt Chia thuộc danh sách Liên Minh Châu Âu (EU) phê duyệt là một loại thực phẩm mới ( Novel Food) vào năm 2009 và cũng được tin dùng trên khắp Bắc Mỹ.

Hạt chia giúp giảm cân và chứa nhiều các chất chống Oxi hóa, kích thước tuy nhỏ nhưng nó cũng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như magie, kẽm, sắt, canxi, chất xơ.

Công dụng: 

Hạt chia hữu cơ Nam Mỹ khô rất giàu chất xơ nên giúp con người chúng ta giảm được nguy cơ bị táo bón và các bệnh béo phì, tim mạch.Cung cấp axit béo tốt cho não và tim mạch.

Hạt chia chứa nhiều vitamin B3, vitamin B1 giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và kích thích trao đổi chất, phát triển trí óc.

Công dụng của hạt chia càng đáng kinh ngạc hơn khi giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa.

3. So sánh Hạt chia và Hạt é

Hạt chia

Hạt é

- Hạt chia có kích thước nhỏ.

- Vỏ nhìn bên ngoài có vân sọc, chứa lớp dầu, bóng.

- Khi ngâm vào nước, các hạt chia kết dính lại thành dạng gel.

 

- Hạt é kích thước lớn hơn hạt chia.

- Vỏ màu đen tuyền, không bóng và không có lớp dầu.

- Khi ngâm vào nước, hạt é nở to có lớp gel bên ngoài nhưng các hạt tách rời nhau.

4. Hạt chia và Hạt é – Hạt nào tốt hơn?

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn so với hạt é vì thế hạt chia có thể coi là tốt hơn khi xét về phương diện sức khỏe. Sau đây chúng ta cùng liệt kê một số lợi ích vượt trội của hạt chia đối với sức khỏe con người:

- Điều chỉnh cân nặng: Hạt chia có thể giúp chúng ta điều chỉnh cân nặng của bản thân. Chất xơ của hạt chia giúp chúng ta có thể giảm cân và các hàm lượng vitamin, chất khoáng cao cũng có thể giúp chúng ta có thể tăng cân tùy theo mục đích của mỗi đối tượng.

- Cải thiện làn da, tóc, móng: Axit béo Omega-3 và các chất chống oxi hóa của hạt chia giúp điều chỉnh độ dầu, độ ẩm ngăn ngừa mụn và giảm quá trình lão hóa của da. Omega-6 thì giúp cho tóc, móng phục hồi và phát triển chắc khỏe.

- Cải thiện hệ tim mạch và hệ thần kinh: Omega-3 trong hạt chia giúp bảo vệ hệ tim mạch, giúp huyết áp được ổn định và giảm cholesterol ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như suy tim, đột quỵ… không những thế hạt chia còn giúp tái tạo các tế bào thần kinh, tránh việc suy giảm nhanh về trí nhớ.

- Mang lại lợi ích cao cho phụ nữ đang mang thai: Hạt chia chứa Omega-3 và Folat có vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí não của trẻ. Bên cạnh đó, hạt chia cũng có nhiều chất xơ, các loại vitamin cùng khoáng chất giúp quá trình mang thai của mẹ luôn khỏe mạnh và giúp thai nhi phòng ngừa rất nhiều bệnh.

5. Mua Hạt chia sỉ ở đâu chất lượng?

Tại TPP là địa chỉ cung cấp nguồn hạt sỉ uy tín và chất lượng. Sản phẩm tại đây luôn được kiểm duyệt và đóng gói đạt chuẩn. TPP đã và đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng mua và sử dụng.

Hãy yên tâm khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi, đảm bảo:

- Hạt nhập khẩu bởi TPP đạt chất lượng theo tiêu chuẩn thực phẩm Hoa Kỳ: Về Purity, đóng gói, vận chuyển, hàng luôn mới.

- Giá cả cạnh tranh do thu mua từ người nông dân và kết hợp với nhà máy công nghệ cao từ Nam Mỹ.

Với mong muốn đem đến sản phẩm nông sản chất lượng đến tay người tiêu dùng, TPP đã và đang xây dựng niềm tin đối với khách hàng trên cả nước.

Xem thêm:

Top 4 Hạt Chia Mỹ Giúp Giảm Cân Và Làm Đẹp Hiệu Quả?

Hạt Chia Hữu Cơ - Trị Bệnh Tiểu Đường Hiệu Quả

← Bài trước Bài sau →